NEAR quyết định dừng hoạt động của USN sau 8 tháng

Tối ngày 24 tháng 10, Hệ sinh thái Near đã có thông tin về chương trình bảo vệ USN sau khi ngân hàng Decentral, đơn vị phát hành đồng stablecoin USN trên NEAR Protocol thông báo dừng dự án vĩnh viễn.

Ngân hàng Decentral và USN

USN, một stablecoin gốc Near được tạo ra bởi ngân hàng Decentral (DCB) vào tháng 4 năm 2022. Đây là một dự án do cộng đồng điều hành độc lập mà không có sự hỗ trợ tài chính trực tiếp từ quỹ Near.

Sau 2 tháng hoạt động, DCB đã nâng cấp USN theo thuật toán lên một phiên bản mới không theo thuật toán để tránh các rủi ro tiềm ẩn bao gồm cả việc phát hành ngầm vốn có trong các stablecoin.

NEAR

Stablecoin USN trên NEAR Protocol thông báo dừng hoạt động vĩnh viễn

Tuy nhiên, sau cú sập của LUNA-UST, ngân hàng Decentral đã thông báo dừng việc bảo chứng USN bằng NEAR vì lo ngại đồng tiền này bị trượt giá, ảnh hưởng đến khả năng duy trì mức giá 1 USD của USN. Kể từ đó đồng stablecoin được bảo chứng bằng USDT.

Mặc dù vậy, lượng 5,7 triệu NEAR còn lại trong quỹ dự trữ của USN tiếp tục lao dốc khiến mức chênh lệch giữa NEAR nắm giữ và USN đã phát hành là 21 triệu USN.

Trước tình hình đó, DCB đã thông báo tới NEAR Foundation và được tổ chức quản lý đồng ý chi 40 triệu USD để người nắm giữ NEAR quy đổi USN về lại USDT.

Tham khảo thêm:  Công cụ dựa trên Metaverse giúp chống nghỉ học ở Nhật Bản

Chương trình bảo vệ USN

Tối ngày 24 tháng 10, NEAR Protocol đã chính thức thông báo về chương trình bảo vệ USN với tên gọi “USD Protection Programme” dưới sự điều hành của White Knight Protection Inc – một công ty con của Aurora Labs và là một trong những người đóng góp nổi bật nhất của hệ sinh thái NEAR.

Chương trình này sẽ kéo dài trong 1 năm tính từ ngày đăng thông báo này.

Được biết 40 triệu USD khoản chênh lệch tài sản thế chấp sẽ được quỹ chi trả bằng tiền định danh.

Tuy nhiên với những vấn đề được mô tả như trên, NEAR khuyến nghị rằng USN nên giảm bớt và khuyến khích DCB làm điều này sớm nhất có thể để bảo vệ tất cả người dùng.

Chương trình bảo vệ USN sẽ hoạt động với mục đích là để hỗ trợ hệ sinh thái NEAR và bảo vệ người dùng.

Để tham gia chương trình, người dùng cần tuân theo các quy định khác nhau của White Knight Protection Inc bao gồm KYC/AML và khu vực pháp lý nhất định để đảm bảo về mặt pháp lý. Chỉ những USN được đúc hợp pháp và tồn tại ngay trước thời điểm thông báo này mới đủ điều kiện quy đổi (được bảo chứng bằng ảnh chụp màn hình của người dùng).

Chương trình này được cung cấp cho chủ sở hữu USN nhưng nhóm DCB và các chi nhánh của họ sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình.

Tham khảo thêm:  Sự sụp đổ của FTX đã khơi dậy mối quan tâm đến DeFi

Làm thế nào để đổi USN

NEAR

Các bước để đổi USN

Để quy đổi USN, người dùng cần truy cập website của Aurora và làm theo các bước sau

  • Kết nối ví NEAR có chứa USN
  • Hoàn thành KYC để chứng minh danh tính
  • Đổi stablecoin về lại USDT. Quy trình được xử lý thủ công vì vậy bạn sẽ nhận được USDT trong vòng 24h làm việc.

Ngoài ra, người dùng có thể đổi trực tiếp về USN về lại USDT trên Decentral Bank hoặc Ref.finance

Với chương trình bảo vệ USN, quỹ tin tưởng rằng sẽ bảo vệ tốt nhất cho người dùng và hệ sinh thái NEAR rộng lớn. Cũng trong thông báo đó, NEAR cho biết trong tương lai sẽ làm việc với những cộng đồng rộng lớn hơn để thiết lập sáng kiến tài trợ mới với mục đích phát triển các tiêu chuẩn cộng đồng đặc biệt là liên quan đến stablecoin. Điều này giúp đảm bảo người dùng luôn được bảo vệ trong các tình huống đổi mới nhanh chóng của thị trường tiền điện tử.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mang lại cho bạn đọc cái nhìn tổng quan về lĩnh vực tiền mã hóa và tiến bộ của công nghệ blockchain trên toàn cầu. Cập nhập thêm các thông tin mới nhất tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *