Binance Oracle: mở rộng hệ sinh thái Binance

Binance chính thức ra mắt giải pháp Binance Oracle với hy vọng là bước đệm để Binance trở thành nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng hàng đầu cho ngành tài sản kỹ thuật số.

Binance Oracle là gì?

Binance Oracle là các dịch vụ cung cấp nguồn, xác minh và cung cấp dữ liệu ngoài chuỗi cho các hợp đồng thông minh chạy trên blockchain. Được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho các ứng dụng DeFi, Binance Oracle sẽ cung cấp dữ liệu vào chuỗi khối một cách an toàn hơn.

Dữ liệu có thể là bất cứ thông tin gì, từ giá cả, tỷ số đến báo cáo thời tiết. Tính xác thực của dữ liệu cũng đc xác minh bằng cách sử dụng khóa công khai Binance, do đó dử liệu không thể bị giả mạo trong quá trình cung cấp.

Binance Oracle

Sản phẩm mới này đã được CEO của Binance chia sẻ trên tài khoản twitter cá nhân vào ngày 26 tháng 10

Các thành phần của Binance Oracle

Binance Oracle được ra mắt khi oracle – cầu nối dữ liệu giữa sổ cái phân tán và thế giới ngày càng trở thành trung tâm của hệ sinh thái blockchain, là sự kết hợp của 5 yếu tố sau:

  1. Lấy nguồn cung cấp dữ liệu từ nhiều CEX và tổng hợp bằng công thức riêng
  2. Sử dụng TTS (hệ thống chữ ký tiêu chuẩn) để xác thực các nguồn cấp dữ liệu
  3. Cung cấp giá chỉ số mới nhất cho oracle trực tuyến bằng cách sử dụng hệ thống thời gian linh hoạt
  4. Cung cấp giao diện dễ sử dụng cho các Dapp trên chuỗi
  5. Cung cấp quá trình giám sát 24/7 để tăng khả năng quan sát và phản ứng tức thì
Tham khảo thêm:  Blockchain.com ra mắt thẻ Visa tiền điện tử

Binance Oracle

Một điểm đặc biệt của Binance Oracle là hệ thống chữ ký tiêu chuẩn được áp dụng cho từng nguồn cấp dữ liệu, trong một quy trình ký phân tán để đảm bảo rằng không có điểm lỗi nào trong bảo mật dữ liệu của oracle.

Đồng thời Binance oracle có tính khả dụng cao khi đảm bảo rằng hệ thống có thể liên tục cung cấp dữ liệu trong mọi trường hợp.

Tại sao Binance gia nhập lĩnh vực Oracle

Nguồn cấp dữ liệu trên blockchain là các dịch vụ của bên thứ 3 cung cấp cho các hợp đồng thông minh những thông tin bên ngoài. Nói cách khác chúng đóng vai trò là cầu nối giữa blockchain và thế giới thực.

Các blockchain và hợp đồng thông minh không thể truy cập dữ liệu ngoài chuỗi. Tuy nhiên một số thỏa thuận về hợp đồng yêu cầu phải có thông tin liên quan đến từ thế giới thực. Đây là lúc cần đến các oracle trên blockahin vì chúng cung cấp một liên kế giữa dữ liệu ngoài chuỗi và dữ liệu trên chuỗi.

Nhận thấy tiềm năng phát triển trong mảng oracle và tin rằng giải pháp này sẽ giúp hệ sinh thái BNB Chain phát triển mạnh mẽ để phục vụ người dùng tốt hơn, Binance quyết định gia nhập lĩnh vực oracle và cho ra mắt Binance Oracle vào tháng 10 này.

Binance Oracle sẽ hỗ trợ nhiều đối tác blockchain trong hệ sinh thái, giúp Binance trở thành đơn vị đi đầu trong việc cung cấp giải pháp hạ tầng cho ngành công nghiệp web3.

Tham khảo thêm:  Mua bán NFT thông qua Tweet trên Twitter

Binance Oracle đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ sinh thái blockchain khi mang dữ liệu bên ngoài vào chuỗi. Giải pháp này kì vọng sẽ giúp hệ sinh thái giảm thiểu được những rủi ro liên quan đến dữ liệu giá.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mang lại cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về lĩnh vực tiền điện tử và tiến bộ của công nghệ Blockchain trên toàn cầu. Cập nhập thêm các thông tin mới nhất tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *