Cấm khai thác tiền điện tử tại Moldova

Trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng gây ra bởi chiến tranh ở Ukraine, chính phủ Moldova quyết định đưa ra lệnh cầm khai thác tiền điện tử tại quốc gia này nhằm tiết kiệm nguồn năng lượng điện.

Chính phủ Boldova cấm khai thác tiền điện tử

Cấm khai thác tiền điện tử

Tổng thống Moldova Maia Sandu

Khai thác tiền điện tử ở Moldova đã được nhắm mục tiêu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng sâu sắc khi mùa đông đến gần. Chính phủ nước này đã thực hiện các biện pháp để hạn chế tiêu thụ điện, bao gồm việc áp đặt lệnh cấm khai thác tiền điện tử. Các thợ đào tiền điện tử là một trong những nạn nhân đầu tiên của việc cắt giảm mặc dù việc khai thác tiền điện tử không phải là cốt lõi của việc tiêu thụ nhiều điện năng.

Động thái này là một biện pháp khẩn cấp nhằm giảm tiêu thụ điện năng với nguồn cung cấp năng lượng ngày càng cạn kiệt do xung đột leo thang ở nước láng giềng Ukraine.

Lệnh cấm khai thác tiền điện tử được đưa ra sau khi tổng thống Moldova Maia Sandu hối thúc các bộ trưởng đưa ra các biện pháp hạn chế nhằm tiết kiệm năng lượng trong cuộc họp của Hội đồng An ninh quốc gia Đông Âu.

Tham khảo thêm:  Visa nộp đơn đăng ký nhãn hiệu các dịch vụ tiền điện tử

Thông báo của Phó Thủ tướng về vấn đề này

Trước lệnh cấm khai thác tiền điện tử, phó thủ tướng Andrei Spinu đã có thông báo tới người dân trên telegram nhằm cảnh báo về tình trạng thiếu điện dự kiến và đổi lỗi cho các cuộc công kích của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine và làm giảm nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom (Nga)

cấm khai thác tiền điện tử

Cụ thể trong bài thông báo, một số biện pháp khác được đưa ra để tiết kiệm điện gồm có: tắt quảng cáo hoặc đèn trang trí ở những hộ kinh doanh, thay đổi giờ sản xuất, sử dụng máy phát điện riêng lẻ nếu có trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 11h đêm.

Ông yêu cầu Moldovans hành động đoàn kết và có trách nhiệm để tránh mất điện và mất kết nối “Chúng ta phải cố gắng hết sức để tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Mỗi người đều có thể giúp đỡ. Nếu chúng ta hành động đoàn kết và trách nhiệm thì sẽ không cần thiết phải cắt đứt mối quan hệ của bất kỳ ai”.

Bên cạnh đó, ngoài việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện như người dân, văn phòng Chính phủ Moldova sẽ xác định và ký hợp đồng cung cấp điện với các nhà cung cấp khác, đồng thời phân bổ nhiều khí đốt hơn cho MGRES.

Tham khảo thêm:  Meta hỗ trợ các công ty khởi nghiệp về Web3

Vào hôm thứ 3, Ủy ban về các tình trạng khẩn cấp của Moldova đã thông qua một số biện pháp để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng. Bên cạnh việc cấm khai thác tiền điện tử, các thiết bị khai thác tiền điện tử cũng bị cấm. Thông báo được hàng thông tấn RIA Novosti nêu rõ “Các hoạt động khai thác tài sản tiền điện tử bị cấm, cũng như nhập khẩu thiết bị chuyên dụng, bất kể địa điểm của công ty nhập khẩu”.

Các nhà chức trách ở Kishinev cũng khuyến cáo người dân giảm tiêu thụ điện bằng cách ít sử dụng thang máy hơn đặc biệt là trong giờ cao điểm và hạn chế chiếu sáng mặt tiền của các tòa nhà thương mại. Chính quyền địa phương cũng đã được hướng dẫn để giảm ánh sáng đường phố.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mang lại cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về lĩnh vực tiền điện tử và tiến bộ của công nghệ Blockchain trên toàn cầu. Cập nhập thêm các thông tin mới nhất tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *