5 thị trường NFT đứng đầu về doanh số trong tháng 10

Trong khi doanh số bán các mã thông báo không thể thay thế NFT đã giảm kể từ đầu năm thì 5 thị trường hàng đầu (xét về số lượng) đã đạt hơn 40 tỷ USD. Trong đó nền tảng thị trường NFT Opensea hiện đang đứng đầu năm thị trường NFT hàng đầu với doanh số hơn 32 tỷ USD.

5 thị trường NFT hàng đầu

thị trường NFT

Top 5 thị trường NFT hàng đầu

Theo thống kê từ Dappradar.com, tổng doanh thu của top 5 thị trường NFT hàng đầu trong tháng 10 đã đạt 41,36 tỷ USD (số liệu được tính đến ngày 29/10) bao gồm:

  • Opensea (32,76 tỷ USD)
  • Axie Marketplace (4,26 tỷ USD)
  • Magic Eden (1,83 tỷ USD)
  • Looksrare (1.62 tỷ USD)
  • X2Y2 (891 tỷ USD)

OpenSea

OpenSea là một sàn giao dịch các NFT cho phép người dùng đăng bán, trao đổi và giao dịch tài sản NFT của mình dựa trên smart contract trong công nghệ blockchain.

thị trường nft

Trên OpenSea bạn có thể trao đổi, mua bán các vật phẩm sưu tầm NFT, vật phẩm hoặc các nhân vật trong game, video nghệ thuật… Hàng loạt các nghệ sĩ lớn trên thế giới như Lupe Fiasco, Kevin Kelly & mới đây hoạ sĩ người Việt Xèo Chu cũng thu về 23,000 đô la từ bức tranh NFT của mình.

Thị trường lớn nhất về doanh số là OpenSea với 32,76 tỷ USD được thực hiện bởi 2,34 triệu người dùng. Ghi nhận vào thứ 7 vừa rồi, giá trung bình phải trả cho một NFT qua OpenSea là khoảng 352 USD

Tham khảo thêm:  Tiền điện tử: Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số tiếp nhận

Axie Marketplace

Đứng thứ 2 sau OpenSea là Axie Marketplace với 4,26 tỷ USD.

Axie Marketplace có xu hướng hướng đến các NFT bắt nguồn từ trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền (P2E), trong đó tiêu biểu là tựa game Axie Infinity.

Axie Infinity được biết đến là một vũ trụ thú nuôi kỹ thuật số cực kỳ độc đáo được lấy cảm hứng từ trò chơi Pokémonnơi. Ở đó, người chơi thoải mái chiến đấu, thu thập, nuôi cũng như xây dựng vương quốc riêng trên đất liền cho thú cưng (còn được gọi là Axies) của mình.Axie Marketplace là nơi diễn ra các giao dịch Axie, đất đai cùng các vật phẩm giữa các người chơi trên toàn cầu.

Giá trung bình phải trả cho một NFT qua Axie Marketplace là khoảng 171 USD, cho đến nay đã có khoảng 2,17 triệu nhà giao dịch

Magic Eden

thi trường NFT

Magic Eden là sàn giao dịch NFT thống lĩnh trên Solana, chiếm hơn 90% tổng thị phần giao dịch thứ cấp. Cho phép người dùng dễ dàng mint và mua bán NFT với chi phí giao dịch thấp, tính thanh khoản cao cùng trải nghiệm người dùng trực quan.

Solana’s Magic Eden đã đạt được doanh thu 1,83 tỷ USD với 1,21 triệu người dùng. Giá trị trung bình được trả cho một NFT trên Magic Eden vào ngày 29 tháng 10 là 124 USD.

Looksrare

LooksRare là một sàn giao dịch NFT trên Ethereum tương tự như Opensea và là dự án tập trung vào cộng đồng.

Tham khảo thêm:  Công cụ dựa trên Metaverse giúp chống nghỉ học ở Nhật Bản

Thị trường NFT Lookrare đã chứng kiến ​​ít người giao dịch hơn, vì hồ sơ cho thấy 107.636 giao dịch đã thanh toán thông qua thị trường Lookrare. Tuy nhiên, giá trung bình phải trả cho một NFT vào thứ Bảy lớn hơn nhiều vì đợt bán NFT trung bình là 6,59 nghìn USD trên Lookrare.

X2Y2

X2Y2 là một thị trường NFT phi tập trung, cho phép mua, bán các NFTs giữa các nhà sáng tạo và cộng đồng.

X2Y2 chưa đạt được một tỷ doanh thu NFT, nhưng nó đã và đang tiến dần đến cột mốc đó. Vào ngày 29 tháng 10 năm 2022, thị trường NFT X2Y2 đã đạt doanh số 891 triệu USD trong số 158.273 nhà giao dịch. Giá trung bình phải trả cho một NFT trên X2Y2 là khoảng 582,78 USD

Mặc dù doanh thu thị trường NFT trong tháng 10 đã giảm so với tháng trước nhưng con số hơn 40 tỷ USD của 5 thị trường hàng đầu vẫn là kỳ tích. Bên cạnh đó, các thị trường NFT hàng đầu khác về doanh số bán hàng bao gồm Mobox (694 triệu USD), Solanart (665 triệu USD), Bloctobay (458 triệu USD), Atomicmarket (435 triệu USD), Immutable X Marketplace (337 triệu USD) và Rarible (300 triệu USD) tương ứng.

Theo dữ liệu từ cryptoslam.io cho thấy doanh số bán hàng của NFT trên toàn cầu trong 30 ngày qua đã lên tới 426 triệu đô la, giảm 21,32% so với tháng trước. 30 ngày qua chứng kiến ​​khoảng 4.556.057 NFT giao dịch trong số 510.859 NFT người mua.

Tham khảo thêm:  Binance Oracle: mở rộng hệ sinh thái Binance

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mang lại cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về lĩnh vực tiền điện tử và tiến bộ của công nghệ Blockchain trên toàn cầu. Cập nhập thêm các thông tin mới nhất tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *