Helium cung cấp bản dùng thử miễn phí cho smartphone Web3

Nova Labs, công ty đứng sau Helium Network cho biết họ sẽ cung cấp thẻ sim và bản dùng thử miễn phí cho khách hàng sử dụng smartphone web3, cụ thể là điện thoại Saga mới của Solana Labs.

Smartphone web3 của Solana

Smartphone Web3

Giám đốc điều hành Solana Labs Anatoly Yakovenko đã tiết lộ về hệ sinh thái phần mềm Solaba Mobile Stack cho Android, một chiếc smartphone web3 có tên Saga sẽ được ra mắt vào 2023.

Solana Mobile Stack (SMS) là một layer crypto được xây dựng trên android giúp trải nghiệm web3 của người dùng trở lên liền mạch hơn. Đây là sản phầm chủ lực của Solana Labs. Các tính năng của SMS bao gồm:

  • Seed vault: giải pháp phần mềm giúp lưu trữ khóa cá nhân (private key), cụm mật khẩu seed phrase
  • Solana pay: thuận lợi cho các thanh toán di động
  • Cửa hàng dApp phi tập trung: dành cho các thiết bị di động, cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các ứng dụng web3 và ví được xây dựng trên Solana.
  • Cho phép tạo và giao dịch NFT

Sage sẽ chạy hệ điều hành android, được trang bị các thông số kỹ thuật hàng đầu bao gồm bộ xử lý Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình Oled 6.67 inch, RAM 12GB và dung lượng lưu trữ 512 GB. Bên cạnh đó, Saga sẽ có một module phần cứng bảo mật để tích hợp Seed Vault và bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng khỏi các vụ khai thác và tấn công.

Tham khảo thêm:  Michael Saylor tiếp tục đầu tư vào Bitcoin hơn 40 triệu USD

Khoảng 3500  chiếc điện thoại phiên bản pre-production của Saga sẽ được gửi đến các nhà phát triển từ ngày 15/12 trước khi chuẩn bị chính thức ra mắt vào quý 1 năm 2023. Được biết, chiếc điện thoại có giá dự kiến khoảng 1000 USD. Solana Labs đang nhận đặt cọc 100 USD và sẽ ưu tiên cho các nhà phát triển solana trước. Những người đặt mua sớm sẽ nhận được NFT phiên bản giới hạn đánh dấu sự ra mắt của Saga.

Smartphone Web3

Bên cạnh đó, Solana Foundation sẽ thành lập quỹ hệ sinh thái dành cho nhà phát triển trị giá 10 triệu USD để cung cấp các khoản tài trợ cho các nhà sáng tạo trên thiết bị di động.

Helium cung cấp bản dùng thử miễn phí cho smartphone Web3

Kế hoạch cung cấp bản dùng thử miễn phí cho smartphone web3 diễn ra sau khi các thành viên cộng đồng Helium Network bỏ phiếu vào tháng 9/2022 để từ bỏ blockchain của riêng mình và chuyển sang blockchain Solana.

Theo thỏa thuận, điện thoại Saga nằm trong chiến lược phát triển smartphone web3, cửa hàng ứng dụng dApp của Solana bán tại Mỹ sẽ được đăng ký và sử dụng miễn phí 30 ngày đối với Helium Mobile – dịch vụ di động hỗ trợ crypto mới từ phía Helium.

Giám đốc điều hành của Nova Labs, Boris Renski cho biết: “khi chúng tôi chuẩn bị ra mắt nhà cung cấp dịch vụ mật mã đầu tiên trên thế giới, quan hệ đối tác của chúng tôi sẽ giúp mang lại vùng phủ sóng 5G phi tập trung, chi phí thấp và đáng tin cậy cho người dùng sản phẩm Saga trên khắp nước Mỹ.”

Tham khảo thêm:  MakerDAO chuyển 1,6 tỷ USDC dự trữ trên Coinbase

Về Helium Network

Smartphone Web3

Helium là một mạng không dây phi tập trung cho phép tất cả các thiết bị ở bất kỳ nơi nào trên thế giới đều có thể kết nối không dây với internet và tự định vị vị trí địa lý mà không cần đến phần cứng. Mạng lưới này được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain.

Các nguyên tắc mã nguồn mở và bảo mật của Helium cho phép các nhà phát triển xây dựng các thiết bị IoT kết nối internet với công suất thấp một cách nhanh chóng nhưng cũng tiết kiệm chi phí.

Helium đang khuyến khích sự phát truển của mạng 5G bằng cách cung cấp token MOBILE cho người dùng triển khai các điểm phát sóng 5G, một động thái tương tự như mô hình khai thác crypto internet vạn vật của công ty, nơi người dùng sẽ kiếm được token HNT để chạy các điểm phát sóng.

Đây không phải lần đầu tiên những chiếc điện thoại thông minh blockchain ra đời. Trước đó vào cuối năm 2018, smartphone tích hợp công nghệ blockchain Finney của Sirin Labs được ra mắt tại Tây Ban Nha, Đến năm 2019, HTC Exodus là smartphone blockchain đã từng hợp tác với trình duyệt Opera, Brave, Binance và tích hợp sẵn Binance Chain. Tuy nhiên cả 2 sản phẩm này đều không nhận được sự chú ý của người dùng. Với những cải tiến công nghệ, Saga sẽ mang đến một tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm web3 trên điện thoại di động.

Tham khảo thêm:  Stablecoin là gì? Vai trò của stablecoin trong crypto

Cập nhập những tin tức mới nhất về blockchain tại iBlockchain.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *