Launchpad là gì? Những thông tin cơ bản về Binance Launchpad

Launchpad là một trong những cách đầu tư hiệu quả giúp tối đa hóa lợi nhuận của nhà đầu tư. Bài viết sau cung cấp cho bạn thông tin launchpad là gì và nó có vai trò gì trong thị trường crypto.

Launchpad là gì?

Launchpad là gì
Launchpad là gì?

Launchpad trong crypto là một nền tảng bệ phóng hỗ trợ các dự án phát hành token và cho phép các nhà đầu tư mua các dự án tiền mã hóa mới trước khi token được bán công khai. Mức giá của các đồng coin khi chưa niêm yết thấp hơn rất nhiều so với thời điểm được niêm yết. Do đó, nếu đầu tư thành công một dự án trên launchpad, nhà đầu tư có thể thu được nguồn lợi nhuận rất lớn.

Cách thức hoạt động của launchpad là gì?

Với lợi nhuận cực lớn mà launchpad mang lại, chắc hẳn đây sẽ là hình thức đầu tư được rất nhiều nhà giao dịch lựa chọn. Vậy các thức hoạt động của launchpad như thế nào?

Và để hiểu cách thức hoạt động của một launchpad, bạn cần hiểu cách các dự án mới huy động vốn.

Giai đoạn 1: Dự án sẽ tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang phát triển. Việc này nhằm mục đích thu hút nhà đầu tư, sau đó họ sẽ cho ra mắt đồng token riêng của dự án.

Giai đoạn 2: Nhóm phát triển sẽ bán những đồng token cho các nhà đầu tư qua hệ thống launchpad trên các sàn để huy động vốn. Những token này thường được bán với mức giá thường được định giá thấp hơn khi bán công khai.

Tham khảo thêm:  Web3 là gì? Các tính năng chính của web3

Giai đoạn 3: Token được lưu hành công khai trên thị trường qua các sàn giao dịch.

Giai đoạn 4: Khi dự án phát triển, giá trị của những đồng token tăng gấp nhiều lần. Các nhà đầu tư ban đầu – những người tham gia dự án sớm nhất và được mua token với giá rẻ sẽ được hưởng nhiều lợi nhuận hơn.

Có thể nói launchpad là cầu nối giữa nhà đầu tư và các công ty start up và đây chính là cách mà launchpad vận hành trong thị trường tiền điền tử

Vai trò của launchpad trong crypto

Launchpad là gì
Vai trò của Launchpad là gì?

Launchpad ra đời giúp nhà đầu tư và những công ty start up dễ dàng tiếp cận với nhau hơn. Phát hành token của một dự án là 1 quá trình dài và khá tốn kém. Mặt khác, việc tiếp cận với các nhà đầu tư là điều khó khăn cho các dự án, nhất là những dự án mới chưa có tiếng tăm gì. Launchpad với hệ sinh thái rộng lớn đã khắc phục được thực trạng này, việc một dự án phát hành token trực tiếp cho hàng nghìn nhà đầu tư cùng lúc được xem là một sự thành công lớn trong thị trường crypto.

Hơn nữa khi mà các hình thức gọi vốn cũ như ICO, IDO được phát hiện rất nhiều những gian lận, nhà đầu tư hầu như không còn tin tưởng các dự án tiền điện tử nữa thì việc tạo ra Launchpad token độc quyền đã giúp đơn giản hóa và bảo mật quá trình huy động vốn cộng đồng tiền mã hoá, cũng như loại bỏ lỗ hổng và rủi ro mà nhiều ICO trước đây phải đối mặt. Đồng thời cũng đem lại nhiều lợi thế cho dự án khi một dự án xuất hiện trên launchpad nào đó sẽ được thông qua kiểm định, sau đó được niêm yết giao dịch bởi các sàn hỗ trợ Launchpad và được Audit bởi các công ty uy tín

Tham khảo thêm:  Venture Builder là gì? Chức năng của Venture Builder là gì?

Tìm hiểu về Binance Launchpad

Khi thị trường ngày càng phát triển, nhiều launchpad ra đời nhằm hỗ trợ các dự án mới cũng như nhà đầu tư. Ở bài viết này hãy cùng iBlockchain tìm hiểu về Binance Launchpad – một trong những Launchpad chất lượng hàng đầu thị trường crypto.

Binance Launchpad là gì?

Launchpad là gì

Binance Launchpad là “bệ phóng” token độc quyền của Binance nhằm giúp các dự án Blockchain kêu gọi vốn đầu tư. Với danh tiếng và sự ảnh hưởng của sàn Binance cùng với hệ sinh thái của mình, Binance Launchpad giúp làm tăng khả năng tiếp cận của dự án tới khắp các hệ sinh thái tiền mã hóa khác.

Trước khi chấp nhận một dự án, Binance sẽ điều tra dự án tiền mã hoá một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo rằng dự án không scam, cung cấp cơ sở hạ tầng có thể mở rộng và thực sự có lợi cho tổng thể cộng đồng blockchain và tiền mã hoá.

Tại sao Binance launchpad được nhà đầu tư tin tưởng?

Kể từ khi ra mắt, binance launchpad được rất nhiều nhà đầu tư cũng như dự án tin tưởng.

  • Binance là một sàn giao dịch uy tín trong cộng đồng
  • Thông qua quá trình sàng lọc và có tiêu chuẩn lựa chọn nghiêm ngặt, các dự án xuất hiện trên Binance Launchpad được đảm bảo chất lượng cũng như có tiềm năng phát triển khá tốt.
  • Các dự án đã mở bán IEO trước đây trên Binance Launchpad đều cho thấy những con số lợi nhuận rất tốt, ví dụ như Polygon, Axie infinity, Band Protocol,
  • Binance cũng có rất nhiều lợi thế hỗ trợ cho các dự án Blockchain nhờ vào hệ sinh thái rộng lớn của họ.
Tham khảo thêm:  Cook Protocol là gì? Thông tin chi tiết về token COOK UPDATE 2023

Điều kiện mua IEO trên Binance launchpad

Chính vì sự uy tín của mình mà cộng đồng nhà đầu tư thường rất mong chờ vào những IEO trên binance launchpad. Tuy nhiên số lượng token có hạn nên không phải ai cũng mua được.

Để có cơ hội tham gia IEO trên binance launchpad, bạn cần đảm bảo các điều kiện mà Binance đưa ra sau đây:

  • Có tài khoản Binance và đã hoàn thành KYC
  • Cần nằm giữ token của sàn là BNB trước ngày mở bán IEO
  • Thời gian đăng ký, bạn có vài tiếng để đăng ký mua token dự án. Và bạn phải ký Thỏa thuận Mua Token trước khi hoàn tất cam kết số BNB của mình. Sau khi đã cam kết, số BNB sẽ bị khóa và sẽ không thể đổi hoặc truy cập bất kỳ chức năng nào khác như chuyển, rút hoặc giao dịch cho đến khi phân bổ token hoàn tất.
  • Tiếp theo là thời gian tính toán phân bổ token
  • Cuối cùng, hệ thống sẽ tự động trừ số BNB tương ứng với số lượng token bạn mua được, BNB dư và lượng token mua được này sẽ tự động chuyển vào tài khoản của bạn.

Các sự kiện IEO luôn là nơi chứa đựng nhiều tiềm năng đầu tư đáng mong đợi đối với các nhà đầu tư, các dự án mới đều có những ưu điểm trong nền tảng khác nhau. Hoàn thành đầy đủ các bước này, bạn mới có thể tham gia IEO

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu được launchpad là gì và vai trò của launchpad trong thị trường crypto. Đây là một hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận rất cao bởi vậy nhiều nhà đầu tư muốn tham gia. Tuy nhiên để tham gia IEO trên launchpad thành công, bạn nên chọn một launchpad uy tín cũng như tìm hiểu thông tin dự án, tiềm năng phát triển của nó trong tương lai.

Tìm hiểu thêm những kiến thức bổ ích về thị trường crypto tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *