Công cụ phân tích dự án GameFi dành cho người mới

Bạn đã từng nghe đến bộ công cụ phân tích dự án GameFi? Khi tham gia thị trường điện tử, bất kỳ ai cũng đều sở hữu những công cụ giúp phân tích thị trường. Bài viết hôm nay hãy cùng iBlockchain tìm hiểu về bộ công cụ phân tích dự án GameFi đang được nhiều nhà đầu tư tin dùng. Nếu bạn là một người mới bắt đầu tham gia thị trường, hãy yên tâm vì bạn cũng có thể dùng được.

GameFi là gì?

Trước khi nói về các công cụ phân tích trên thị trường, hãy cùng tìm hiểu GameFi là gì.

Công cụ phân tích dự án GameFi

GameFi là sự kết hợp giữa trò chơi (game) và tài chính (finance), đây là những trò chơi blockchain để kiếm tiền. Hệ sinh thái GameFi sử dụng tiền mã hóa, NFT và công nghệ blockchain để tạo ra một môi trường trò chơi ảo.

Người chơi có thể kiếm phần thưởng trong trò chơi bằng cách hoàn thành nhiệm vụ, chiến đấu với những người chơi khác. Họ cũng có thể chuyển tài sản của mình lên các sàn giao dịch tiền mã hóa và thị trường NFT để thu lợi nhuận.

Các công cụ phân tích dự án GameFi cơ bản

Sử dụng công cụ phân tích dự án GameFi giúp người dùng có thể phân tích về dữ liệu on-chain như tổng cung, phần thưởng… và thông qua cái nhìn bao quát về thị trường có thể chọn được một dự án phù hợp để lên kế hoạch đầu tư. Dưới đây là 4 công cụ bạn có thể tham khảo và sử dụng.

Tham khảo thêm:  Fan Token là gì? Tiền năng phát triển và sứ mệnh truyền cảm hứng

Chainplay

Đây là một trong những website tổng hợp đầy đủ nhất mọi thông tin về thị trường GameFi mà nhà đầu tư cần như volume, price, marketcap… Một điểm cộng lớn là chainplay có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, vì vậy rất thuận tiện cho cộng đồng các nhà đầu tư Việt Nam.

Chainplay có rất nhiều tính năng nâng cao hữu ích cho người dùng.

Best live game: Một trong những tính năng giúp nhà đầu tư có thể biết được game nào hiện đang sẵn sàng để chơi và đầu tư được.

Best live game

Gerne: game sẽ được phân chia theo thể loại từ move to earn, idle game, card game…Nếu bạn đang muốn chơi một game về move to earn, bạn chỉ cần vào tab move to earn trên website, tất cả các game move to earn hot nhất trên thị trường sẽ hiển thị mà không cần tốn nhiều thời gian tìm kiếm.

Funding Round: tất cả thông tin liên quan đến đầu tư của một dự án game, dựa vào đây nhà đầu tư có thể cập nhập nhanh nhất những dự án nào được đầu tư với số tiền bao nhiêu, từ đó lựa chọn những dự án game tiềm năng để tham gia đầu tư.

Fundraising Platform: nghiên cứu, phân tích về các nền tảng launchpad trên thị trường bao gồm các thông tin như ROI (tỉ lệ đem lại lợi nhuận) và Entry (số vốn cần bỏ ra khi tham gia vào mỗi nền tảng).

Tham khảo thêm:  Mối quan hệ giữa blockchain và web3 là gì?

Guild: chainplay là công cụ duy nhất trên thị trường đem đến cho người dùng thông tin về các gaming guild trên thị trường gamefi.

Event: cập nhập tất cả những sự kiện GameFi đang diễn ra trên thị trường.

Gamemarketcap

Gamemarketcap là một phiên bản khác của Coinmarketcap dành riêng cho GameFi với các tính năng mở rộng hơn.

Market: cập nhập đầy đủ các thông tin của một dự án bao gồm thông tin về token, trading volume, fully diluted valuation…

Blog: ở đây người dùng có thể tìm thấy những bài viết với nội dung chất lượng để chia sẻ kiến thức, đi sâu vào phân tích các dự án GameFi cũng như cập nhập các tin tức mới nhất ở thị trường GameFi.

Event: các sự kiện, thông tin quan trọng của dự án như IDO, IGO, beta test, game launch… được cập nhập như một tờ lịch chia ngày tháng rất tiện lợi cho người dùng.

gamemarketcap

Playtoearn

Playtoearn được ra mắt vào năm 2020, là một trong những công cụ phân tích dự án GameFi hàng đầu tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng những nhà đầu tư tiền điện tử. Playtoearn tiếp cận hàng triệu người dùng mỗi năm thông qua danh sách xếp hạng trò chơi, báo cáo trực tuyến, ứng dụng di động, bản tin, nội dung video (Youtube) và các kênh mạng xã hội (Telegram, Linkedin, Twitter, Discord).

Ngoài sở hữu những tính năng cơ bản như những công cụ phân dích dự án GameFi khác, Playtoearn còn có các chức năng sau:

Tham khảo thêm:  Những sai lầm khi phân tích dữ liệu on-chain UPDATE 2023

NFT: khác với Chainplay và Gamecoinmarketcap, ở đây có thêm danh mục NFT dành riêng cho những nhà đầu tư quan tâm đến các bộ sưu tập NFT như Ape, Cryptopunk…

Airdrop: tính năng đăng ký thành viên, earn point để nhận airdrip từ các dự án game mới tiềm năng. Các sự kiện airdrop được tổ chức đều đặn hàng tháng giúp người dùng có thêm cơ hội tăng thu nhập.

Playcore

Trong danh sách công cụ phân tích dự án GameFi, Playcore được xem là có hướng đi riêng biệt nhất bằng cách đưa đến cho người dùng thông tin về utility token của các dự án GameFi đang nổi trên thị trường, phải kể đến Axie infinity, Crabada, Pegaxy…

Token: token của Playcore là BREED, token quản trị có thể dự dụng cho các tính năng premium tương lai của dự án. Hiện tại bạn có thể giao dịch BREED trên sàn MXC.

Research: đây là nơi giúp người dùng có thể đọc được những bài viết chuyên sâu về phân tích các dự án game. Ngoài ra còn có bài biên dịch từ những nguồn nổi tiếng như Delphi digital, web3games…

Trên đây là 4 công cụ phân tích dự án GameFi phổ biến trên thị trường mà ngay cả người mới cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên công cụ chỉ là một phần hỗ trợ người dùng, không thể thay thế ý kiến cũng như đưa ra các kế hoạch đầu tư. Việc quan trọng là nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ các thông tin từ nguồn uy tín, luôn học hỏi thêm kiến thức đầu tư.

Tìm hiểu thêm những thông tin mới nhất về thị trường crypto tại eblockchain.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *