Dự án DeGods thông báo chuyển qua hệ sinh thái Ethereum

Trước những tin đồn chưa được xác minh liên quan đến sự ra đi của một dự án NFT danh tiếng trên Sonala, mới đây dự án DeGods đã có những thông báo chính thức quyết định chuyển từ hệ sinh thái Sonala qua Ethereum.

Dự án DeGods

NFT Degods

DeGods là một dự án Solana NFT bao gồm một bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số để chống lại sự giảm phát cao của các tài sản NFT. Mục đích của dự án DeGods là giới thiệu các sản phẩm, báo cáo từ những nhà sáng tạo, người nổi tiếng và các sự kiện IRL độc đáo tại các sự kiện NFT lớn.

DeGods là dạng tài sản NFT, sẽ không phát hành token thay vào đó sẽ được tích hợp cùng giao thức DUST và DUST đóng vai trò làm đơn vị tiền tệ chung trong hệ sinh thái. Dự án này đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhờ vào khả năng tạo ra lợi nhuận cho chủ sở hữu NFT, giúp tăng ứng dụng cho các tài sản NFT.

DeGods vướng vào tin đồn tống tiền 5 triệu USD để ở lại hệ sinh thái Solana

Vào đầu tháng 12, trong bối cảnh Sonala đang phải đối mặt với khủng hoảng trầm trọng sau sự sụp đổ của FTX đã xuất hiện tin đồn tiêu cực với hệ sinh thái này. Theo đó, một dự án được xây dựng trên Sonala đã bị cáo buộc yêu cầu Sonala Foundation – tổ chức phát triển cho Sonala trả cho họ khoản tiền chuộc trị giá 5 triệu USD để dự án tiếp tục tồn tại trên hệ sinh thái Sonala.

Tham khảo thêm:  Máy bán hàng tự động NFT được giới thiệu tại London

Rất nhanh chóng thông tin này đã thu hút được nhiều sự quan tâm lẫn suy đoán về cái tên đứng sau vụ việc này. Phần lớn ý kiến cho rằng đó là dự án DeGods với hàng loạt những giả thuyết khác nhau từ những sự kiện có liên quan mật thiết trong quá khứ với FTX Ventures và Solana Ventures. Mặt khá, với vị thế lớn đang sở hữu trên Sonala thì chỉ có dự án DeGods mới đủ can đảm để đưa ra lời đe dọa này.

Được biết, cả DeGods và y00ts đều do Dust Labs phát triển đang chiếm gần 70% volume giao dịch NFT trên Sonala. Tổng khối lượng giao dịch NFT Sonala hiện đang là 737.142, trong khi DeGods và y00ts lần lượt là 232.900 và 237.440. Điều này có nghĩa là nếu DeGods và y00ts cùng rời đi thì đó sẽ là một tổn thất lớn cho Sonala.

Dự án DeGods quyết định chuyển qua hệ sinh thái Ethereum

bảng xếp hạng blockchain
Bảng xếp hạng TVL các blockchain hàng đầu trên thị trường (theo Defillama)

Đến hôm nay ngày 26/12, DeGods thông báo dự án sẽ chính thức chuyển từ hệ sinh thái Solana sang hệ sinh thái Ethereum vào quý 1/2023. Thông báo này cho thấy mọi đồn đoán về sự kiện tống tiền là hoàn toàn có thật.

Frank, cha đẻ của DeGods cũng xác nhận thông tin này trên Twitter cá nhân. Cụ thể bộ sưu tập NFT y00ts sẽ chuyển sang Polygon, DeGods chuyển đến hệ sinh thái Ethereum và token DUST sẽ được tích hợp cả Polygon và Ethereum.

Tham khảo thêm:  Cấm khai thác tiền điện tử tại Moldova

Tuy nhiên đứng trước động thái này, cộng đồng nhà đầu tư cho rằng điều này không hoàn toàn bất ngờ bởi những tổn thấy mà Sonala phải gánh chịu cho đến nay. Tính đến thời điểm này, TVL Sonala đã mất vị trí top 10 blockchain nền tảng lớn nhất thị trường, rơi từ mức 1 tỷ USD xuống còn 218 triệu USD. Đáng chú ý, Sonala còn xếp sau cả Mixin – một blockchain chưa có tên tuổi với chỉ khoảng 10 nghìn người theo dõi trên twitter dự án, trong khi đó con số này với Sonala là 2,1 triệu người.

Cập nhập thêm các thông tin mới nhất về thị trường tiền điện tử tại iBlockchain.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *