Clover Finance là gì ? Có nên đầu tư vào CLV token hay không?

Clover Finance là gì? – thế hệ nền tảng DeFi mới “thuộc nhà Polkadot” tiếp theo mà iBlockchain muốn giới thiệu đến các nhà giao dịch và các nhà đầu tư. Chắc chắn trước khi mua Clover Coin các nhà giao dịch sẽ phải tìm hiểu về dự án Clover Finance xem Clover Finance là gì, Clover Finance có gì nổi bật hay Clover Finance có đáng để đầu tư không. Vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn tất cả những kiến thức cần có trước khi đầu tư vào dự án này!

Clover Finance là gì?

Clover Finance (CLV)
Clover Finance là gì ?- iBlockchain

Clover Finance là một nền tảng hợp đồng thông minh (smart contract) dựa trên substrate framework, có khả năng tương thích cao với máy ảo Ethereum (EVM – Ethereum virtual machine) cho phép các nhà phát triển chuyển hợp đồng của họ sang mạng lưới Polkadot.

Có thể nói, Clover Finance là một dự án layer nền tảng cơ sở hạ tầng chuỗi chéo để giúp các ứng dụng hoạt động liền mạch hơn hay giúp cho nhà phát triển kết nối dApp DeFi giữa Ethereum và Polkadot một cách dễ dàng. Nó chứa một lớp lưu trữ, lớp hợp đồng thông minh, lớp giao thức DeFi và lớp dApp bên ngoài hoạt động đồng bộ nhằm thực hiện khả năng tương tác của blockchain.

Clover Finance có gì nổi bật?

Như chúng tôi đã trình bày phía trên thì dự án Clover Finance đã giải quyết được một số vấn đề mạng lưới trước đó và mang lại rất nhiều lợi ích cho thị trường tiền điện tử cũng như ngành công nghiệp blockchain. Bên cạnh đó, đội ngũ phát triển đứng sau Clover Finance trong quá trình giới thiệu dự án tới người dùng đã đơn giản hoá để có thể dễ hiểu và dễ dàng sử dụng. Dưới đây là một số điểm nổi bật nhất của dự án:

Tham khảo thêm:  Binomo là gì? 4 Bước giao dịch trên Binomo

Khả năng tương tác đa chuỗi (Cross-chain Interactions)

Sở dĩ mạng Clover Finance giải quyết được các vấn đề trước đó là bởi nó cung cấp một cầu nối tài chính phi tập trung DeFi đa chuỗi đầy đủ dịch vụ. Các sản phẩm dịch vụ mà Clover network cung cấp biến nó như một cổng thông tin hoàn hảo dành cho tất cả người dùng dù cho có là người mới tham gia hay mới biết đến tài chính phi tập trung DeFi.

Phí gas

Có lẽ là vấn đề nổi bật nhất mà Clover Finance giải quyết được. Dự án này đã giới thiệu tới thị trường một cấu trúc phí hoàn toàn mới, hợp lý hóa trải nghiệm người dùng. Cấu trúc tính phí này của Clover Finance vừa giúp người dùng giảm bớt, tiết kiệm chi phí mà dự án vẫn có lợi khi thúc đẩy người dùng tạo giá trị với Clover Finance token (CLV coin). Nói một cách dễ hiểu hơn đó là khi người dùng càng tham gia mạng lưới Clover Network nhiều, càng xử lý nhiều giao dịch thì phí phải trả sẽ càng thấp.

Khả năng tương thích EVM

Khả năng tương thích của Clover Finance với trung tâm phát triển và khởi tạo DeFi của Ethereum là một lợi thế lớn. Clover Network đã giảm thiệu đi những thay đổi cần thiết trong việc khởi chạy smart contract Solidity trên mạng mới. Các dự án mạng Ethereum có thể dễ dàng sao chép các ứng dụng dApp của nó và triển khai với những công cụ quen thuộc.

Các sản phẩm của Clover Finance

Các sản phẩm của dự án Clover Finance luôn nhận được đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Top những sản phẩm tiêu biểu trên Clover Finance ( CLV ) gồm:

Universal Crosschain

Clover có thể triển khai các ví mã nguồn mở khác nhau và có thể tương tác với dApp Crosschain. Hơn nữa, quá trình tương tác này không cần đến sự điều hướng giữa các mạng lưới dựa trên Polkadot và Ethereum.

Tham khảo thêm:  Hệ sinh thái Sui là gì? Có gì khác so với Aptos
Clover Finance (CLV) là gì
Clover sở hữu khả năng triển khai các ví mã nguồn mở khác nhau

Clover Extension Wallet

Hệ sinh thái Clover Finance được kết nối với Polkadot, Ethereum và Binance Smart Chain. Vì vậy mà dự án này dễ dàng kết nối với nhiều ứng dụng DeFi trong Crosschain mà không cần phải chuyển đổi giữa các Chain.

Đây là nền tảng ví lưu trữ có thể tích hợp trên trình duyệt Web.

sản phẩm của Clover
Clover Extension Wallet là một sản phẩm của Clover

Cloverscan.io

Đây là trình khám phá Crosschain của hệ sinh thái Clover. Sản phẩm này không chỉ hỗ trợ nền tảng Polkadot mà còn hỗ trợ nhiều Blockchain liên quan khác như Ethereum, Kusama, Binance Smart Chain. Đồng thời, Cloverscan.io cũng hiển thị tất cả các lịch sử giao dịch Crosschain.

Do nhà phát triển có thể sử dụng phân tích On-chain để mở rộng hệ sinh thái nên sản phẩm mang lại tính minh bạch cho mạng lưới và nâng cấp trải nghiệm cho khách hàng.

Thông tin cơ bản về CLV token

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về CLV token giúp bạn hiểu rõ hơn về CLV token:

Token CLV là gì?

CLV là Token tiện ích được sử dụng chính trong dự án Clover Finance. Token CLV được trang bị khả năng tương thích với Crosschain. Thông qua công nghệ hiện đại của dự án, CLV Token còn cho phép địa chỉ Clover của EVM và Polkadot liên kết với nhau và khai thác đồng thời cả hai Blockchain

Những thông tin cơ bản (key metrics)

Những chỉ số quan trọng của Token CLV mà nhà đầu tư nên nắm rõ :

  • Token Name: CLV Token.
  • Ticker: CLV.
  • Blockchain: Clover Chain.
  • Token Type: Governance + Utility.
  • Token Standard: Native Token của Clover.
  • Contract: 0x80c62fe4487e1351b47ba49809ebd60ed085bf52
  • Total Supply: 1.000.000.000 CLV.
  • Circulating Supply: 128.777.777 CLV.

Phân bổ Token CLV

Với nguồn cung như trên, CLV token được phân bổ vào các nguồn như sau:

  • Ecosystem incentive và parachain offering (khuyến khích phát triển): 40%
  • Coinlist sale (danh sách bán): 15%
  • Foundation (nền tảng): 12%
  • Team (đội ngũ): 10%
  • Contributors grants (những người đóng góp): 3%
  • Private sale (bán riêng): 2.5 %
  • Early backers (những người ủng hộ sớm): 10%
  • Marketing (tiếp thị): 7.5%
Tham khảo thêm:  Cook Protocol là gì? Thông tin chi tiết về token COOK UPDATE 2023

Tổng số lượng Token CLV được phân chia nhiều nhất tại Parchain Crowdloan

Bán Token CLV

Một số loại Token đã được bán tại dự án Clover Finance gồm: Early Backers, Private Sale và Coinlist Sale

Mục đích sử dụng Token CLV là gì ?

CLV Token được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Phí giao dịch trên mạng: Công dụng tương tự như Gas Fee trên Ethereum.
  • Token quản trị: CLV Holders có thể tham gia quản trị mạng lưới của hệ sinh thái Clover.

Cách kiếm và sở hữu CLV Token

Hiện tại, cách duy nhất để người dùng có thể sở hữu CLV là đợi Token List sàn giao dịch và Token trên sàn.

 Ví lưu trữ và sàn giao dịch của CLV Token

Tiền mã hóa của dự án CLV hiện được hỗ trợ giao dịch và lưu trữ ở rất nhiều nơi. Các bạn cần lựa chọn cho mình một địa chỉ uy tín để tránh gặp phải các rủi ro. Nếu chưa tìm được ví lưu trữ hay sàn giao dịch CLV Token thì bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Một số sàn giao dịch CLV Token

Hiện tại, CLV Token đang được niêm yết và hỗ trợ giao dịch trên một số sàn như: Sàn uniswap, Sàn Kraken, Bithumb Global,Sàn T-rex, Gate.io, Dodo exchange, Sàn Coinex,..

CLV Token được giao dịch chủ yếu trên sàn Binance

ứng dụng của token
CLV Token được giao dịch chủ yếu trên sàn Binance

Có nên đầu tư vào CLV token hay không?

Clover Finance là một dự án chú trọng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng Defi. Dự án đã tham gia đấu giá Parachain trên Polkadot và đạt được những thành công lớn. Ngoài ra, nhìn vào đội ngũ backer rót vốn cùng với đó là những đối tác chiến lược hay roadmap, có thể cho rằng đây là một dự án được đội ngũ làm khá chỉn chu.

Về Token: CLV Token hiện đang có giá 0.1516 USD.

Về lời khuyên cho việc có nên đầu tư CLV token hay không thì chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo thêm về lịch sử giá cũng như biểu đồ giá trước khi đưa ra quyết định đầu tư nhé.

Lời kết

Như vậy, iBlockchain đã giới thiệu với các bạn về dự án Clover Finance và mọi thông tin chi tiết về CLV Token. Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về Clover Finance, từ khái niệm Clover Finance là gì cho đến việc quyết định có nên đầu tư vào nền tảng này không ? Nếu có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn đừng ngần ngại mà hãy để lại bình luận phía dưới, chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất có thể! Chúc mọi người đều trở thành những nhà đầu tư thông thái!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *