Kiến thức phân tích kỹ thuật Trade Coin toàn tập A-Z

Phân tích kỹ thuật là một yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư giao dịch thành công và tạo ra lợi nhuận. Đây cũng là một trong những phương pháp phổ biến nhất, áp dụng được đa dạng các loại thị trường giao dịch tài chính. Và hôm nay iBlockchain sẽ chia sẻ đến bạn toàn tập những kiến thức phân tích kỹ thuật Trade Coin cũng như những lợi ích của phân tích kỹ thuật qua bài viết dưới đây:

Phân tích kĩ thuật Trade Coin là gì?

Phân tích kỹ thuật trade coin
Phân tích kỹ thuật trade coin – iBlockchain

Trước tiên, chúng ta cần hiểu phân tích kĩ thuật Trade Coin là gì?

Phân tích kỹ thuật là phương pháp mà các nhà đầu tư phân tích biến động giá cả của thị trường tiền điện tử trong quá khứ và hiện tại, từ đó suy đoán được xu hướng giá của thị trường trong tương lai.

Cụ thể hơn, phân tích kỹ thuật là việc các trader dựa trên biểu đồ giá, các mô hình nến, các chỉ báo kỹ thuật để suy đoán diễn biến giá của thị trường. Từ đó họ sẽ đưa ra quyết định nên mua vào, bán ra hay tiếp tục giữ các đồng coin một cách hợp lý. Phân tích kỹ thuật có vai trò như là cơ sở để các nhà giao dịch dựa vào chứ không phải theo cảm tính chủ quan.

Lịch sử ra đời của phân tích kĩ thuật

Lịch sử của Phân tích kỹ thuật bắt nguồn từ cách đây hơn 100 năm, từ một người tên là Charles H. Dow. Ông là “cha đẻ” của Lý thuyết Dow, đồng sáng lập tờ báo The Wall Street Journal (tờ báo nổi tiếng của Mỹ). Ông được cho là người đã xây dựng kiến thức nền móng đầu tiên cho phương pháp phân tích kỹ thuật hiện đại.

Tham khảo thêm:  Công cụ phân tích dự án GameFi dành cho người mới

Tuy nhiên William Peter Hamilton mới là người thực sự mang lại sức sống cho những nghiên cứu của Dow bằng việc tiếp tục nghiên cứu và xuất bản cuốn sách “The Stock Market Barometer” (Phong vũ biểu thị trường chứng khoán) vào năm 1922.

Suốt những năm 1920 và 1930, Richard W. Schabacker là người đã đã đi sâu vào những nghiên cứu của Dow và Hamilton, Schabacker là người đã đưa ra khái niệm đầu tiên về Phân tích kỹ thuật. Schabacker từng là chủ biên của tạp chí Forbes nổi tiếng. Ông chỉ ra rằng những dấu hiệu mà lý thuyết Dow đưa ra được với chỉ số bình quân thị trường vẫn giữ nguyên giá trị và tầm quan trọng khi áp dụng vào đồ thị của từng cổ phiếu riêng lẻ.

Như vậy những cơ sở đầu tiên của phân tích kỹ thuật đã xuất hiện từ lý thuyết Dow, nhưng phải đến Schabacker – người cha của Phân tích kỹ thuật hiện đại, tiếp đó là Edward và Magee và ngày nay là John Murphy, Jack Schwager, Martin Pring,… thì cái tên “Phân tích kỹ thuật ” mới dần được nâng cao. Cuối cùng tổng kết thành một hệ thống lý luận quan trọng trong phân tích đầu tư trên thị trường chứng khoán nói riêng và thị trường tài chính nói chung.

Xu hướng thị trường

Một điều bạn nên nhớ đó là: Khả năng xu hướng thị trường tiếp tục xu hướng trước đó sẽ cao hơn là đảo chiều. Nếu thị đường đang có xu hướng đi lên, thì khả năng nó sẽ tiếp tục đi lên là lớn hơn rất nhiều so với việc nó đi xuống. Điều đó cũng ra tương tự với xu hướng đi xuống của thị trường. Nếu giá cả đang giảm xuống, thì khả năng lớn là nó sẽ tiếp tục giảm.

Tham khảo thêm:  Hướng dẫn đăng ký và giao dịch trên sàn Bitfinex UPDATE 2023

Việc xu hướng thay đổi không phải là một sự kiện, mà là một quá trình. Nó sẽ mất thời gian (đối với stocks) – đối với crypto thì thường sẽ nhanh hơn. Những sự thay đổi trong xu hướng này phản ánh những thay đổi bởi yếu tố cung và cầu – đều bị tác động bởi con người.

Xu huong thi truong
Việc xu hướng thay đổi không phải là một sự kiện, mà là một quá trình.

Thị trường có thể thay đổi qua nhiều năm theo cách chúng ta hành xử, hoặc có thể do môi trường kinh tế hoặc chính trị suốt những năm khác nhau, nhưng cuối cùng vẫn con người và hành vi, cảm xúc của họ làm giá cả thay đổi. Đây là lý do tại sao cách hành xử của thị trường là không thay đổi.

Phân tích Kỹ thuật và Phân tích Nền tảng

Trong phân tích nền tảng, thông tin đầu vào và các giả định vừa là điểm mạnh và vừa là điểm yếu của phương pháp này. Với các kỹ thuật viên phân tích thị trường thì chỉ cần đúng 1 bước thì bạn sẽ cần rất nhiều các bước để phân tích nền tảng. Và rủi ro mà bạn nhận được do phụ thuộc vào thông tin, giả định, và phương pháp tính là lớn. Các nhà phân tích nền tảng sẽ thu thập hết các thông tin họ biết, và tính toán các thông tin mà họ có để định giá cho loại tài sản mà họ đang phân tích. Nếu giá hiện tại nằm dưới giá định giá, thì bạn nên mua vào. Còn nếu giá cao hơn, thì bán ra thôi.
Phân tích kỹ thuật lại tiếp cận thị trường theo một cách khác. Họ mặc định là tất cả những thông tin đã biết, bao gồm cả những gì các nhà phân tích nền tảng đang đưa ra, các thông tin “mật”, đều đang được phản ánh tại giá ở thời điểm đó. Thị trường là một cơ chế chiết khấu thông minh và đây là lí do tại sao các nhà phân tích kỹ thuật lại tập trung vào phân tích các hành vi của thị trường hơn là tập trung vào các yếu tố khác có thể có hoặc không gây ảnh hưởng tới thị trường.  Đối với các kỹ thuật viên thị trường, họ không cần biết nguyên nhân để có thể dự đoán được kết quả. Là một người tham gia thị trường trade, bạn muốn tập trung vào điều gì, nguyên nhân hay kết quả? Hãy luôn ghi nhớ một điều rằng: phân tích nền tảng không xét đến hành vi của giá.

Những lợi ích của phân tích kỹ thuật trade coin

Một trong những ưu điểm lớn nhất của phân tích kỹ thuật là khả năng có thể áp dụng vào các loại thị trường khác nhau. Bằng việc lựa chọn thời điểm khôn ngoan, các kỹ thuật viên có thể áp dụng nguyên tắc của họ cho tất cả các khung thời gian. Cho dù chúng ta đang xem xét biểu đồ sử dụng khung thời gian hàng tuần, hay hàng ngày hoặc thậm chí các phần trong ngày, thì động lực cung và cầu là vẫn giữ nguyên.

Tham khảo thêm:  Giá trị của NFT: 5 yếu tố giúp định giá hiệu quả

Các kỹ thuật viên sẽ có thể đưa ra biểu đồ thực hiện các chiến thuật khác nhau bằng cách tiếp cận từ trên xuống, xem xét khung thời gian lớn hơn, ví dụ như hàng tuần, để có thể có một cái nhìn tổng quan và rõ ràng hơn.

Lời kết

Có thể nói phân tích kỹ thuật là một trong những phương pháp phổ biến nhất, áp dụng được đa dạng các loại thị trường giao dịch tài chính. Tuy nhiên, đối với những nhà giao dịch mới thì việc học phân tích kỹ thuật trade coin không phải một việc đơn giản. Qua bài viết, chúng tôi hi vọng kiến thức cơ bản về phân tích kỹ thuật Trade Coin không còn quá mới mẻ với các trader! Theo dõi ngay iBlockchain để được cập nhật kiến thức tiền điện tử, chủ đề chuyên sâu mới nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *